22/08/2014 08:52 GMT+7

Bác sĩ Mỹ nhiễm vi rút Ebola đã hồi phục

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 21-8, một bác sĩ Mỹ nhiễm vi rút Ebola khi còn làm việc ở Liberia đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện tại Atalanta.

Bác sĩ Kent Brantly khi làm việc ở Liberia - Ảnh: Reuters
Bác sĩ Kent Brantly khi làm việc ở Liberia - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bệnh viện ĐH Emory ở Atalanta cho biết bác sĩ Kent Brantly, 33 tuổi, đã xuất viện và sẽ sớm xuất hiện trước giới truyền thông. Bác sĩ Brantly từng làm việc cho tổ chức từ thiện Samaritan’s Purse tại Liberia trước khi bị nhiễm vi rút Ebola.

Chủ tịch Samaritan’s Purse Franklin Graham ca ngợi “tinh thần dũng cảm” của bác sĩ Brantly trong thời gian chiến đấu với loại vi rút tử thần đã cướp đi sinh mạng của 1.350 người ở Tây Phi. Sau khi được đưa về Mỹ, bác sĩ Brantly đã được chữa trị bằng loại thuốc thử nghiệm ZMapp.

Một nhân viên y tế Mỹ khác là bà Nancy Writebol, 60 tuổi, cũng đang được chữa trị bằng thuốc ZMapp ở bệnh viện ĐH Emory. Con trai của bà cho biết sức khỏe của bà đang phục hồi tốt, tuy nhiên chưa rõ đến khi nào bà mới được xuất viện.

Hôm qua Bộ trưởng Thông tin Liberia Lewis Brown thông báo ba nhân viên y tế châu Phi đang được chữa trị bằng thuốc ZMapp tại đây cũng đang hồi phục sức khỏe rất nhanh. Tuy nhiên công ty Mapp, hãng sản xuất loại thuốc này, cho biết hiện nguồn cung thuốc đã cạn kiệt.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên